Tin tức chung

Hướng dẫn ôn tập chuẩn bị để kiểm tra 1 tiết môn tin học khối 8

Bởi Quản trị Hệ thống -

1) Mục đích:

Kiểm tra, đánh giá mức độ tiếp thu kiến thức và năng lực tự học của học sinh qua quá trình học tập từ bài 1 đến bài 4

2) Yêu cầu: 

  • Kiểm tra nghiêm túc và có sự chuẩn bị kỹ lưỡng trước khi  bắt đầu giai đoạn kiểm tra.
  • Thực hiện các thao tác đăng nhập và ghi danh vào khóa học để làm bài kiểm tra một cách phù hợp

3) Hình thức: 

  • Kiểm tra trực tiếp trên máy tính, thông qua trang  https://hoctiep.edu.vn
  • Các dạng bài tập được cung cấp mẫu dưới hình thức ôn tập.
  • Gồm 2 dạng kiểm tra:

- Trắc nghiệm (12 câu - Mỗi câu 0.5 điểm)
- Tự luận (4 câu - Mỗi câu 1 điểm)
+ Câu 1: Chuyển công thức toán sang công thức trong ngôn ngữ lập trình

+ Câu 2: Chuyển công thức toán sang công thức trong ngôn ngữ lập trình

(Tham khảo bài tập 5, bài thực hành 1 - SGK trang 25,26)

+ Câu 3: Thực hiện sắp xếp các câu lệnh lại theo thứ tự để được một chương trình đúng

Chương trình máy xáo trộn có dạng tương tự: 

Cần phải thao tác kéo thả để được chương trình có cấu trúc đúng như sau:

+ Câu 4: Chỉ ra vị trí mắc lỗi trong chương trình

Cho một chương trình như minh họa, hãy click chuột trái kéo lỗi vào các vị trí mắc lỗi mà em biết:

Học sinh cần phải Click chuột và kéo các lỗi vào các vị trí sau:

Để thể hiện đúng nơi mắc lỗi thì vòng tròn báo lỗi phải nằm trong khu vực có lỗi và phải kéo như hình minh họa, nếu vòng tròn không đúng tức là ta chỉ sai vị trí và máy sẽ không chấm điểm. Do vậy, học sinh cần phải kéo đúng vị trí cho từng trường hợp cụ thể

4) Cách thức làm bài

Học sinh chia ca, đăng nhập vào khóa kiểm tra và thực hiện nhập mã theo yêu cầu của giáo viên.

Thời gian thực hiện: 25 phút cho mỗi ca (Tính từ lúc bước vào cho đến lúc bước ra).

Không sử dụng, bút, giấy, SGK khi bước vào phòng máy.

Lập danh sách từng ca kiểm tra cụ thể (Số lượng không vượt quá 13 học sinh trên một ca - Tối đa lập 3 ca). Ví dụ:

1) Nguyễn Văn Tèo

2) Nguyễn Thị Tí

....

Chú ý: Mở Notepad để nhập mật khẩu (nhìn thấy nhập đúng hay sai). Sao chép (Copy) và dán (Paste) vào khung mật khẩu của trang đăng nhập.

5) Một số câu hỏi trắc nghiệm được sử dụng trong đề kiểm tra

Học sinh tải file đính kèm bên dưới để xem câu  hỏi và lựa chọn đáp án đúng. Hoặc có thể xem trực tiếp bằng cách click vào đây.

Hướng dẫn quá trình thao tác kiểm tra

Bởi Quản trị Hệ thống -

Do có nhiều cá nhân chưa tập thói quen trong thao tác kiểm tra nên thầy sẽ hướng dẫn lại quá trình thực hiện kiểm tra bằng hình ảnh, các bạn chú ý theo dõi để thực hiện.

Bước 1: Đăng nhập (Nhập ký danh và mật khẩu theo quy định)

Bước 2: Tìm đến khóa học được yêu cầu để ghi danh: 

Ví dụ: Khóa kiểm tra 1 tiết tin 8 như hình:

- Click chuột vào khóa học đó, nhập mã ghi danh từ giáo viên (hoặc giáo viên đã ghi danh sẵn thì không cần nhập mã ghi danh)

Bước 3: Đọc kỹ hướng dẫn và thực hiện Click vào tiêu đề bài kiểm tra (mục kiểm tra)

hoặc 

Bước 4: Nhấn bắt đầu kiểm tra và Nhập mã đề thi để bắt đầu thực hiện:

 

Bước 5: Chọn đáp án chính xác cho từng câu, trong quá trình chọn có thể qua lại giữa các câu để kiểm tra tính đúng đắn.

Bước 6: Kết thúc và nộp bài

Khi ở trạng thái câu cuối cùng của bài kiểm tra ta sẽ nhìn thấy thông báo kết thúc xuất hiện

Cần bấm vào nút kết thúc như trên hình để xem trạng thái hoàn thành bài tập như thế nào?

Nếu không cần phải hiệu chỉnh gì nữa thì ta chọn chức năng nộp bài và kết thức

Và phải xác nhận lần nữa để hoàn tất việc nộp bài

Bây giờ bạn đã nộp được bài và xem được kết quả bài làm của mình qua thông báo

Cuối cùng, bạn quay trở lại khóa học hoặc chuyển sang phần tiếp theo nếu có yêu cầu.

Hướng dẫn thực hiện nội dung bài kiểm tra 1 tiết thực hành tin 9

Bởi Quản trị Hệ thống -

1) Mục đích:

Ứng dụng được CNTT và các kỹ năng đã học để đánh giá các năng lực và phẩm chất của cá nhân trong quá trình tạo ra sản phẩm.

2) Chủ đề:

Gồm 8 chủ đề sau:

  1. Thắng cảnh

  2. Nghề nghiệp

  3. Sản phẩm

  4. Món ăn

  5. Môn học

  6. Bài hát

  7. Phim truyện

  8. Loài hoa

Mỗi nhóm sẽ bốc thăm một chủ đề và tạo một page để giới thiệu. Học sinh sẽ sắm vai một nhân vật trong chủ đề cần giới thiệu để làm sao đưa ra các ý tưởng tốt nhất cho bài thực hành của nhóm.

3) Nội dung:

Gồm các bài viết sau:

Bài viết không tiêu đề hoặc để hashtag #Gioithieu Toàn bộ thông tin giới thiệu về nhóm, về sản phẩm  theo mẫu Họ và tên, Nhiệm vụ, Đánh giá hoạt động. Ví dụ: 

  1. Nguyễn Văn Tèo – Tìm kiếm và tổng hợp thông tin về xã Liên Đầm (Không thực hiện)
  2. Nguyễn Thị Tí –Xây dựng trang, tạo trang, hiệu chỉnh trang,…(Tạo trang – Tốt; Hiệu chỉnh – Khá)

Tạo thêm ít nhất 3 bài viết

  • Bài 1: Giới thiệu tổng quan về chủ đề cần thuyết trình (Mở bài)

  • Bài 2: Làm nổi bật nội dung cần thuyết trình (Nếu có nhiều phần – Tạo thành nhiều bài và chia theo mục)

Bài 2.1

Bài 2.2

….

  • Bài 3: Định hướng phát triển (đề xuất ý tưởng nếu nhóm được phụ trách phát triển nội dung này)

 

4) Thời gian thực hiện: 2 tuần

Tuần 1:

Chuẩn bị nội dung, tạo trang, gửi link về địa chỉ email canhld@gmail.com

(Bí mật, lớp không biết, lớp khác không biết)

Tuần 2:

-        3 ngày để điều chỉnh nội dung theo yêu cầu của giáo viên

-        3 ngày tập thuyết trình (Trình bày lưu loát, không nhìn đọc)

-        Ngày cuối cùng của tuần 2: Thuyết trình giới thiệu trang và các nội dung trên trang. Live Stream qua trang Tin học Liên Đầm để mọi người cùng theo dõi.

Tính điểm:

Giai đoạn 1: Chuẩn bị: - 20

Giai đoạn 2: Chỉnh sửa: - 10

Giai đoạn 3: Thuyết trình: -10

Điểm cộng: Hình thức, Nội dung, Thuyết trình.

Điểm trừ: Hình thức, Nội dung, Thuyết trình.

Chú ý: Các nhóm nên phân nhiệm vụ cụ thể với mức điểm theo thỏa thuận để các thành viên trong nhóm tự lựa mức điểm cho mình.

 

 

Older topics...