HS nắm được:  - Quan niệm về thơ mới và nhận thức ý nghĩa thời đại của thơ mới.

                           - Đặc sắc trong cách nghị luận của Hoài Thanh.

Vận dụng làm bài tập và kiểm tra.


- HS nắm được kịch và yêu cầu về đọc kịch- hiểu kịch bản văn học; Nghị luận và yêu cầu về đọc- hiểu văn nghị luận.

- Vận dụng làm bài tập trắc nghiệm

- Nắm được nội dung các khái niệm ngôn ngữ chính luận, đặc trưng cơ bản của phong cách ngôn ngữ chính luận;

- Có kỹ năng nhận biết và phân tích được đặc điểm của phong cách ngôn ngữ chính luận, nâng cao một bước kỹ năng viết văn nghị luận.

- Vận dụng kiến thức làm bài tập trắc nghiệm.

- HS nắm được kiến thức cơ bản của truyện ngắn "Người trong bao": Bi kịch"Người trong bao" Bê-li-cốp; tính khái quát và ý nghĩa xã hội của hiện tượng này; tính cách nhân vật điển hình trong truyện ngắn Sê-khốp.
- Vận dụng làm bài tập đánh giá.

- HS đọc- hiểu kiến thức cơ bản về tác phẩm: Một tình yêu đơn phương nhưng nồng nàn, chân thành và cao thượng.

- Vận dụng làm bài tập đánh giá.

- HS Nắm được kiến thức cơ bản bài Từ ấy thông qua bài học và sơ đồ tư duy.

- Vận dụng làm bài tập trắc nghiệm và tự luận.

HS nắm được 

- Niềm khao khát giao cảm với đời và quan niệm nhân sinh, thẩm mĩ mới mẻ của Xuân Diệu.

- Đặc sắc của phong cách nghệ thuật thơ Xuân Diệu

- Vận dụng cảm nhận một số đoạn thơ trong bài.

- HS đọc sơ đồ tư duy để nắm được kiến thức cơ bản của bài.

- Vận dụng kiến thức làm trắc nghiệm

HS nắm được kiến thức cơ bản qua sơ đồ tư duy: 

Vẻ đẹp thơ mộng, đượm buồn của thôn Vĩ và nỗi buồn, cô đơn trong cảnh ngộ bất hạnh của một con người tha thiết yêu thiên nhiên, yêu sự sống.